สมาคมส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีไซเบอร์ CIPAT ร่วมกับพันธมิตร Digital Dialogue โดยคุณจิดาภา วัฒนภักดี CEO ได้นำเอาแพลตฟอร์ม CUBIKA Conver อาสามาช่วยทำ Ambulance Taxi Chatbot หรือ แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน”ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกและจัดการเดินทางสำหรับผู้ป่วยCOVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาล ภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อลดการเแพร่และติดเชื้อ ให้กับโรงพยาบาลราชวิถี
“แชทบอทแท็กซี่ฉุกเฉิน” สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ โดย Chatbot มีทั้งหมด 5 เมนู ได้แก่
– คำถามที่พบบ่อย
– กรอกข้อมูลขอรับบริการ
– ติดโควิดแล้วควรทำอย่างไร
– ข้อปฏิบัติช่วงโควิด และ
– ร่วมบริจาคช่วยเหลือ
มาตรฐานความปลอดภัยของ Chatbot เป็นมาตรฐานสูงสุดและโรงพยาบาลไม่มีนโยบายในการเก็บข้อมูลการสนทนา การทำงานทั้งหมดของ Chatbot อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยโรงพยาบาล จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของข้อมูล
ทั้งนี้ทางสมาคม CIPAT ขอขอบคุณบริษัท Digital Dialogue Co., Ltd. ที่อาสานำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19